Sau mấy ngày mưa, trời xanh, mây trắng đã trở lại trên bầu trời ở Gothenburg, Thụy Điển. Ngày 30 tháng 8 năm 2020, các học viên Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) đã tập trung tại quảng trường ở trung tâm thành phố, và biểu diễn các bài công pháp của Pháp Luân Đại Pháp trên nền nhạc êm dịu.

Hai cảnh sát đang làm nhiệm vụ đã ghé qua và hỏi thăm về sự kiện. Họ nói: “Mấy ngày qua, ở đây có hỗn loạn. Các bạn phải cẩn thận”. Họ cũng hỏi các học viên sẽ ở đó bao lâu. Một học viên trả lời: “Chúng tôi sẽ ở đây từ 1-4 giờ chiều”. Cảnh sát mỉm cười, nói: “Mọi thứ yên bình hơn khi các bạn ở đây”. Người học viên trả lời: “Chúng tôi sẽ cố gắng và tổ chức thêm một số hoạt động tương tự nữa ở đây”. Các học viên đã tặng cho nữ cảnh sát một bông hoa sen gấp giấy và cô đã tươi cười đón nhận.

Các học viên trình diễn các bài công pháp tại trung tâm thành phố Gothenburg.

Dòng người đi bộ qua khu vực này là bất tận. Nhiều người lại chỗ các học viên để hỏi thông tin, phần lớn là thanh niên. Một người qua đường đã đứng đợi một học viên nói chuyện xong với một người khác, để hỏi về cuốn sách giới thiệu Đại Pháp. Những thanh niên tìm hiểu về môn tập này và mang các cuốn tài liệu thông tin về thuộc các quốc tịch khác nhau, bao gồm Thụy Điển, Afghanistan, Romania và Trung Quốc. Khi các học viên đưa cho họ một cuốn tài liệu, không ai từ chối nhận. Hầu hết đều hỏi họ có thể tìm các điểm luyện công ở đâu, vì họ muốn theo học môn tu luyện này.

Hai chị em đến từ Việt Nam đang đi mua sắm trong thành phố. Khi họ thấy các học viên biểu diễn các bài công pháp, họ đã ngồi trên chiếc ghế băng gần đó để nghỉ chân. Họ bắt chước các học viên đang ngồi thiền và thử ngồi song bàn. Cô em gái đã hỏi một học viên xem họ có thể học các bài công pháp không. Khi học viên trả lời có, cô ấy liền bắt đầu học các động tác. Trước khi rời đi, các học viên nói với họ rằng họ có thể tham gia một buổi luyện công vào tối thứ Tư. Cô ấy hỏi địa chỉ và nói sẽ đến đó.

Một thanh niên nói tiếng Quảng Đông đã quan sát các học viên tập năm bài công pháp hồi lâu. Anh nói với các học viên: “Tôi cũng tập một loại khí công nhưng không như thế này”. Sau khi một học viên giải thích ngắn gọn cho anh về Pháp Luân Công, anh đã hỏi nơi tổ chức các lớp học vì anh muốn học. Một học viên đã đưa cho anh một tờ thông tin chi tiết về các lớp học.

Một bà lão ngoài 80 tuổi nói với các học viên: “Tôi phải làm gì? Tôi sống một mình, giờ lại có đại dịch virus corona”. Các học viên nói với bà: “Nếu bà có máy tính, bà có thể vào trang web này và tải về các hướng dẫn để học các bài công pháp. Bà có thể học ngay tại nhà. Hơn nữa, tại sao bà không thử niệm Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân-Thiện-Nhẫn hảo?” Sau khi lắng nghe các học viên, bà đã nhắc lại những từ này và cảm ơn họ trước khi rời đi.

Bài và ảnh: Theo Minh Huệ Net

Đăng theo ĐKN

Ghi chú: Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công) là một môn khí công tu luyện cổ truyền theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn. Thông qua việc tu sửa tâm tính và rèn luyện thân thể trong Pháp Luân Đại Pháp, những người chân chính tu luyện có thể đạt đến trạng thái khỏe mạnh, hết bệnh và thăng hoa về cảnh giới tinh thần. Để biết thêm thông tin, mời các bạn truy cập vi.falundafa.org. Tất cả sách, nhạc luyện công và tài liệu hướng dẫn đều được cung cấp miễn phí.