Các quan chức trên toàn thế giới khen ngợi nguyên lý đạo đức Chân - Thiện - Nhẫn của Pháp Luân Công

Các quan chức trên toàn thế giới khen ngợi nguyên lý đạo đức Chân - Thiện - Nhẫn của Pháp Luân Công

Các quan chức trên toàn thế giới khen ngợi nguyên lý đạo đức Chân - Thiện - Nhẫn của Pháp Luân Công

Các quan chức trên toàn thế giới khen ngợi nguyên lý đạo đức Chân - Thiện - Nhẫn của Pháp Luân Công

Các quan chức trên toàn thế giới khen ngợi nguyên lý đạo đức Chân - Thiện - Nhẫn của Pháp Luân Công
Các quan chức trên toàn thế giới khen ngợi nguyên lý đạo đức Chân - Thiện - Nhẫn của Pháp Luân Công
Thứ sáu, 29-03-2024 14:04, (GMT+07:00)
Các quan chức trên toàn thế giới khen ngợi nguyên lý đạo đức Chân - Thiện - Nhẫn của Pháp Luân Công
15-05-2021 15:15

Ngày 13/5, các quan chức chính phủ trên thế giới đã gửi thư và tuyên bố chúc mừng lễ kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp lần thứ 29.

Pháp Luân Đại Pháp, còn được gọi là Pháp Luân Công, là một môn tu luyện Phật gia với các bài công pháp chậm rãi, an hòa và các bài giảng đạo đức xung quanh nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn. Ngày 13/5/1992, ông Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công đã giới thiệu môn này với công chúng ở vùng Đông Bắc Trung Quốc, và sau đó là các vùng khác ở Trung Quốc và thế giới. Ngày 13/5 cũng là ngày sinh nhật của ông Lý Hồng Chí.

Kể từ năm 2000, ngày 13/5 được các học viên và những người ủng hộ Pháp Luân Công kỷ niệm là Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới.

Pháp Luân Công được ưa chuộng và tập luyện khắp nơi trên toàn Trung Quốc, số lượng học viên phát triển rất nhanh với khoảng 70-100 triệu người vào năm 1999, theo ước tính của chính phủ Trung Quốc. Hoảng sợ và cảm thấy bị đe dọa trước xu hướng phát triển mạnh của Pháp Luân Công, cũng như ghen tức vì sự phổ biến của môn này, lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc thời đó là Giang Trạch Dân đã phát động chiến dịch tiêu diệt Pháp Luân Công trên toàn quốc vào ngày 20/7/1999, nhằm xóa sổ pháp môn này. Kể từ đó đến nay, cuộc bức hại vẫn tiếp diễn. Hàng triệu học viên đã bị bắt giữ vô cớ và bị tra tấn, bực hại, tẩy não chỉ vì đức tin của mình. Rất nhiều người trong số họ trở thành nạn nhân mổ cướp nội tạng được ĐCSTQ bảo trợ để cung cấp cho thị trường cấy ghép nội tạng, kiếm lời.

Tại Hoa Kỳ, một số nhà lập pháp liên bang và các tiểu bang, cũng như các thống đốc, đã tham gia lễ kỷ niệm tại địa phương và cũng lên tiếng ủng hộ các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc Đại lục.

“Tôi viết thư này để ghi nhận ngày quan trọng này trong cộng đồng của chúng ta”, Hạ nghị sĩ Hoa Kỳ Robert Wittman viết trong một bức thư. “Vào ngày này, chúng ta nhớ đến cuộc đàn áp Pháp Luân Công bắt đầu vào năm 1999 và các học viên Pháp Luân Công đứng lên phản kháng bất bạo động để chống lại cuộc bức hại này”.

Tập hợp các tuyên ngôn từ các quan chức trên toàn thế giới để tôn vinh Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới. (Đại Kỷ Nguyên)

Kể từ năm 1999, hàng triệu học viên Pháp Luân Công đã bị giam giữ bên trong các nhà tù, trại lao động và các cơ sở khác ở Trung Quốc, với hàng trăm nghìn người bị tra tấn khi bị giam giữ, theo Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp.

Minghui.org, một trang web tại Hoa Kỳ chuyên theo dõi cuộc bức hại Pháp Luân Công ở Trung Quốc, đã báo cáo 4.641 học viên Pháp Luân Công bị sát hại trong cuộc đàn áp của Bắc Kinh tính đến tháng 4/2021. Con số tử vong trên thực tế có thể còn lớn hơn nhiều.

Cuộc đàn áp Pháp Luân Công vẫn tiếp tục ở Trung Quốc, bất chấp đại dịch toàn cầu. Theo Minghui, ít nhất có 83 học viên Pháp Luân Công đã bị bức hại đến chết vào năm 2020. Một trong những cái chết gần đây liên quan đến ông Lu Guanru, một công nhân xây dựng 69 tuổi, chết vì đột quỵ tại một nhà tù ở tỉnh Hắc Long Giang, miền Bắc Trung Quốc ngày 4/4. Trước khi qua đời, ông Guanru đã phải chịu nhiều hình thức tra tấn khác nhau, bao gồm cả bức thực.

Vào ngày 12/5, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Dư Huy và thân nhân, một quan chức Trung Quốc, vì vai trò của ông này trong việc bức hại các học viên Pháp Luân Công. Ông Dư là quan chức Trung Quốc thứ hai bị trừng phạt, sau lệnh trừng phạt đối với Hoàng Nguyên Hùng, cảnh sát trưởng của Trung Quốc vào tháng 12/2020.

Hạ nghị sĩ bang New York Hakeem Jeffries đã gửi thư bày tỏ sự cảm kích đối với ngài Lý Hồng Chí vì đã sáng lập ra môn tu luyện Pháp Luân Công.

Ông Jeffries viết: “Tôi hoan nghênh các hoạt động liên tục của cộng đồng Pháp Luân Đại Pháp và tác động của họ trên nhiều khía cạnh cuộc sống đối với xã hội. “Tôi muốn cảm ơn cộng đồng Pháp Luân Công vì họ đã đóng góp cải thiện thế giới và đem đến sự đa dạng cho New York nói chung”.

Thống đốc bang Pennsylvania Tom Wolf cho biết ông “rất vui mừng được chúc mừng Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới” trong bức thư của mình.

Ông Wolf viết: “Khi kỷ niệm dịp lễ hội này, chúng ta nên suy ngẫm về ý nghĩa của các giá trị đạo đức Chân - Thiện - Nhẫn.

Một tuyên bố từ Thống đốc Nevada Steve Sisolak. (Minghui.org)

Nhiều chính trị gia Canada cũng bày tỏ những tình cảm tốt đẹp của họ, trong đó có nhà lập pháp đảng Bảo thủ Kerry Diotte.

Ông Diotte gửi thư chúc mừng, trong đó viết rằng, cộng đồng Pháp Luân Đại Pháp là một phần quan trọng trong tấm khảm xã hội của Canada. Các nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn mà người tu luyện Pháp Luân Công theo đuổi hàng ngày là những đức tính phổ quát, giúp Canada trở thành một nơi đáng sống hơn".

Thượng nghị sĩ Úc Concetta Fierravanti-Wells đã hoan nghênh các học viên Pháp Luân Công vì “sự kiên cường, lòng dũng cảm và tinh thần kiên định” trước cuộc bức hại Pháp Luân Công của ĐCSTQ.

Cary Lo, Ủy viên Hội đồng Thành phố của Đảng Dân chủ ở Hong Kong chúc ngài Lý Hồng Chí sinh nhật vui vẻ và dồi dào sức khỏe.

“Ngày nay, trong bối cảnh nhiều người ngại lên tiếng, các học viên Pháp Luân Công vẫn tiếp tục đề cao giá trị của họ trước công chúng, chứng thực các giá trị "Chân - Thiện - Nhẫn" ở mọi ngóc ngách của cộng đồng. Chúng tôi, những Ủy viên Hội đồng Thành phố, rất ngưỡng mộ và đánh giá cao nỗ lực của các học viên Pháp Luân Công”, ông Lo nói thêm.

Vào ngày 25/4, một số học viên Pháp Luân Công đã tổ chức một cuộc mít tinh ôn hòa bên ngoài Văn phòng Liên lạc, văn phòng đại diện hàng đầu của Bắc Kinh tại Hong Kong, kêu gọi chính quyền Trung Quốc chấm dứt cuộc bức hại đối với các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc.

Kể từ đầu tháng 5, các học viên Pháp Luân Công đã tổ chức các sự kiện kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới tại một số thành phố, bao gồm London, Melbourne, San Francisco, Sydney, Đài Bắc và Toronto.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times

Đăng theo NTDVN

 

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP