Đã xuất hiện một biến thể mới của nCoV ở Malaysia có khả năng lây nhiễm cao gấp 10 lần chủng virus được phát hiện tại Vũ Hán, Trung Quốc, quan chức Malaysia thông tin, Straits Times đưa tin.

Giám đốc Cơ quan Y tế Malaysia, Noor Hisham Abdullah, hôm Chủ nhật (16/8), thông qua Facebook, thông báo chủng D614G, một biến thể của nCoV, đã được phát hiện trong 4 ca nhiễm tại các ổ dịch ở Sivangangga và Ulu Tiram.

Ông Abdullah nói rằng, việc phát hiện biến thể D614G đồng nghĩa với việc người dân phải thận trọng hơn, tiếp tục phải chấp hành các biện pháp phòng dịch như giãn cách xã hội, vệ sinh cá nhân và đeo khẩu trang. Abdullah cũng cho hay, cơ quan y tế Malaysia sẽ tiếp tục xét nghiệm các trường hợp khác trong những cụm dịch liên quan.

Biến thể D614G được các nhà khoa học phát hiện vào tháng 7/2020. Ông Abdullah nhận định rằng phát hiện này có thể khiến nghiên các nghiên cứu vắc xin Covid hiện tại đứng trước nguy cơ không còn nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên, ông cho biết cơ quan y tế công cộng Malaysia đã hành động kịp thời để kiểm soát sự lây lan của Covid ở các cụm dịch, tức biến thể mới bị kiềm chế khả năng lây lan ra bên ngoài.

Theo thống kê của Worldometer, tính tới ngày 17/8, Malaysia có 9,200 người nhiễm virus Vũ Hán, trong đó có 125 người tử vong, 8,859 người đã hội phục. Quốc gia này là vùng dịch lớn xếp thứ 28 ở châu Á, và thứ 87 trên thế giới.

Theo ĐKN