Bí ẩn: Hắc miêu 4000 năm tuổi canh giữ mộ Pharaoh bên trong kim tự tháp?

Bí ẩn: Hắc miêu 4000 năm tuổi canh giữ mộ Pharaoh bên trong kim tự tháp?

Bí ẩn: Hắc miêu 4000 năm tuổi canh giữ mộ Pharaoh bên trong kim tự tháp?

Bí ẩn: Hắc miêu 4000 năm tuổi canh giữ mộ Pharaoh bên trong kim tự tháp?

Bí ẩn: Hắc miêu 4000 năm tuổi canh giữ mộ Pharaoh bên trong kim tự tháp?
Bí ẩn: Hắc miêu 4000 năm tuổi canh giữ mộ Pharaoh bên trong kim tự tháp?
Thứ sáu, 19-04-2024 11:07, (GMT+07:00)
Bí ẩn: Hắc miêu 4000 năm tuổi canh giữ mộ Pharaoh bên trong kim tự tháp?
25-12-2020 10:09

Bên trong kim tự tháp Ai Cập thần bí cổ xưa luôn ẩn chứa vô số câu chuyện ly kỳ khó lý giải. Một trong các bí ẩn được phát hiện, đó là việc các nhà khảo cổ từng phát hiện một con mèo còn sống trong ngôi mộ hơn 4.000 năm tuổi.

con mèo 4000 năm

Các nhà khảo cổ từng phát hiện một con mèo còn sống trong ngôi mộ 4000 năm tuổi ở Ai Cập. (Ảnh qua ĐKN)

Người ta kể rằng vào đầu năm 1990, tiến sĩ Masu – một nhà khảo cổ học Ai Cập đã mở cửa một ngôi mộ cổ cách “Thung lũng các vị vua” 27 mét, chủ nhân của ngôi mộ chính là Pharaoh Cheluboze IV, sống cách đây 4.000 năm. 

Khi ngôi mộ cổ được mở ra, Tiến sĩ Masu và các trợ lý của ông đã mang theo một chiếc đèn lồng đi vào và tìm thấy một cỗ quan tài bằng đá, mọi người rất kinh ngạc khi phát hiện bên cạnh cỗ quan tài có một con mèo vẫn còn sống, nó nhìn chằm chằm vào Tiến sĩ Masu với hai con mắt to màu vàng xanh. Theo đoàn thám hiểm nhận định, rất có thể đây là giống mèo đã tuyệt chủng từ lâu.

Khi nhìn thấy Tiến sĩ Masu, con mèo lập tức cong lưng, rít lên và hung hãn lao vào, dùng nanh nhọn cắn vào đùi ông. Các trợ lý của tiến sĩ Masu đã vội vàng dùng một tấm vải bố bắt nó lại và mang đến phòng thí nghiệm. Vài giờ sau, con mèo đã chết.

Tất nhiên, câu chuyện này nghe quá ly kỳ đến nỗi khó có thể tin nó là sự thật. Nhưng nếu nó đúng là sự thật thì con mèo này ước tính cũng phải đã 4.000 năm tuổi, và cũng từ đó, các bí ẩn về Ai Cập cổ đại cũng đã được đồn thổi và phóng đại liên tục cho đến tận ngày nay.

Vì sao các Pharaoh của Ai Cập cổ đại lại biến lăng mộ của mình thành kim tự tháp?

Có thông tin cho biết, người Ai Cập tin rằng các Pharaoh sẽ trở thành Thần sau khi chết, và linh hồn của họ sẽ được lên Thiên Đường, vậy nên họ phải xây dựng một chiếc thang để bắt lên trời, và chiếc thang đó chính là kim tự tháp. 

Đồng thời, kim tự tháp còn tượng trưng cho những tia nắng xuyên qua bầu trời xanh. Nếu đứng trên con đường đến Giza ở Đồng bằng châu thổ sông Nile, và nhìn về phía Tây từ các cạnh của kim tự tháp, bạn có thể thấy kim tự tháp giống như những tia nắng mặt trời đang lan tỏa xuống Trái đất.

Kim tự tháp ẩn chứa trí tuệ của các nền văn minh cổ đại, đồng thời cũng để lại cho con người rất nhiều bí ẩn khó giải đáp.

Mèo Ai Cập
Người Ai Cập cổ đại rất tôn sùng loài mèo. (Ảnh qua secretchina.com)

Kim tự tháp được xây dựng như thế nào?

Không có tài liệu nào được ghi chép lại về quá trình xây dựng kim tự tháp. Nhà sử học Hy Lạp Herodotus cho rằng kim tự tháp được xây dựng bởi 100.000 người lao động trong suốt 20 năm.

Tuy nhiên, nhiều học giả hiện nay cho rằng giả thuyết này không đáng tin cậy, bởi theo nghiên cứu và suy đoán của các nhà khảo cổ và các nhà khoa học, phải mất ít nhất 30 năm cùng vô số nhân công mới có thể hoàn thành một công trình khổng lồ như vậy.

Mối quan hệ giữa vị trí của các kim tự tháp và các vì sao

Ba kim tự tháp nằm ở Giza, thuộc đồng bằng châu thổ sông Nile, là đại biểu cho các kim tự tháp của Ai Cập cổ đại. Một số học giả cho rằng ba kim tự tháp được sắp xếp tương ứng với ba ngôi sao sáng nhất của chòm sao Orion trên bầu trời đêm. Bởi người Ai Cập cổ đại rất sùng bái chòm sao Orion bên dải Ngân hà, họ cho rằng chúng là nơi ở của các vị Pharaoh đã chết trên thiên đường.

Chòm sao Orion và kim tự tháp

Kim tự tháp sắp xếp tương ứng với ba ngôi sao sáng nhất của chòm sao Orion trên bầu trời đêm. (Ảnh qua pinterest)

Những “con số bí ẩn” bên trong kim tự tháp

“Khoa” là đơn vị đo lường của người Ai Cập cổ đại, và “I kubit” là lấy chiều dài của trục cực làm cơ sở. Hai lần chu vi của đáy Đại kim tự tháp gần như tương đương với độ dài của kinh độ xích đạo I. Chiều cao của mặt phẳng nghiêng của kim tự tháp nhân với 1 tỷ thì xấp xỉ bằng khoảng cách giữa trái đất và mặt trời. Chu vi đáy của Đại kim tự tháp chia cho 2 lần chiều cao sẽ cho số pi là 3,14, và mãi cho đến hai nghìn năm sau sau khi kim tự tháp được hoàn thành, người ta mới lấy số pi chính xác đến hai chữ số thập phân.

Kim tự tháp là do người ngoài hành tinh tạo nên?

Nhiều người cho rằng cách đây hàng nghìn năm, con người không thể có khả năng xây dựng được kim tự tháp. Do đó, người xây dựng các kim tự tháp chỉ có thể là những sinh vật thông minh ngoài hành tinh.

Sau khi tính toán, người ta còn nhận thấy từ đường kinh tuyến của Kim tự tháp Khufu ở ngoại ô Cairo có thể chia trái đất thành hai bán cầu là đông và tây, với diện tích bằng nhau. Điều này khó mà nói là “trùng hợp ngẫu nhiên” được, nhưng có thể tạo ra một tác phẩm trí tuệ như vậy vào thời đại ấy thì chỉ có thể là người ngoài hành tinh.

Có xác ướp trong kim tự tháp hay không?

Khi các nhà khảo cổ lần đầu tiên mở quan tài của Pharaoh Cheops, họ chỉ tìm thấy một bức tượng nhỏ chứ không thấy xác ướp. Trong lịch sử khảo cổ của Ai Cập, chỉ phát hiện thấy xác ướp của vị Pharaoh chết trẻ khi mới 18 tuổi Tutankhamun.

Ngoài ra, chưa ai từng tìm thấy xác ướp bên trong kim tự tháp. Người Ai Cập tin rằng các Pharaoh sau khi chết đã lên Thiên Đường, còn một số thì suy đoán rằng có thể các thầy tế đã lặng lẽ chuyển thi thể của Pharaoh đến một nơi khác.

Cho đến nay, sự hiểu biết của con người về kim tự tháp vẫn chỉ là những suy đoán. Nhưng bất luận thế nào, thì các kim tự tháp thực sự có tồn tại và nó đã đứng sừng sững hàng nghìn năm qua, chỉ điều đó thôi cũng đã là một điều vô cùng kỳ diệu.

Thế Di

Theo secretchina.com

Đăng theo Tinh Hoa

 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP