Bê bối tham nhũng của Biden với Trung Quốc đã đẩy hơn 30 điệp viên CIA vào chỗ chết?

Bê bối tham nhũng của Biden với Trung Quốc đã đẩy hơn 30 điệp viên CIA vào chỗ chết?

Bê bối tham nhũng của Biden với Trung Quốc đã đẩy hơn 30 điệp viên CIA vào chỗ chết?

Bê bối tham nhũng của Biden với Trung Quốc đã đẩy hơn 30 điệp viên CIA vào chỗ chết?

Bê bối tham nhũng của Biden với Trung Quốc đã đẩy hơn 30 điệp viên CIA vào chỗ chết?
Bê bối tham nhũng của Biden với Trung Quốc đã đẩy hơn 30 điệp viên CIA vào chỗ chết?
Thứ năm, 28-03-2024 21:17, (GMT+07:00)
Bê bối tham nhũng của Biden với Trung Quốc đã đẩy hơn 30 điệp viên CIA vào chỗ chết?
21-10-2020 21:44

Bầu cử Mỹ bắt đầu vào giai đoạn nước rút, gia đình ứng cử viên tổng thống Joe Biden đang phải đối mặt với một vụ bê bối rò rỉ email chưa từng thấy. Mới đây, một thông tin chấn động cho biết, sự kiện hơn 30 điệp viên thuộc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã bị Đảng Cộng sản Trung Quốc bắt giữ và hành quyết, có liên quan đến mối quan hệ giữa nhà Biden với Trung Quốc.

Tờ New York Post của Mỹ vẫn tiếp tục đăng các bài viết vạch trần bê bối của gia đình Biden. Trong khi đó, Thời báo Tự do của Đài Loan đưa tin ngày 19/10, cựu trợ lý Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ (National Security Council – NSC) là Rich Higgins đã đăng tải thông tin trên Twitter nói rằng Hunter Biden bắt đầu nhận tiền của ĐCSTQ vào năm 2010, và các đặc vụ CIA đã trở thành nạn nhân của ĐCSTQ cũng trong năm đó. Họ bị ĐCSTQ truy bắt và hành quyết, con số là hơn 30 người.

Rich Higgins là cựu trợ lý của NSC đã bị sa thải vào năm 2017 do rò rỉ thông tin từ bảng ghi âm liên quan đến nội dung chống Hồi giáo. Tháng 5/2020, Văn phòng Liên lạc Nhà Trắng chỉ thị Bộ Quốc Phòng thuê Rich Higgins làm Tham mưu trưởng Bộ Quốc phòng phụ trách về chính sách. Hôm 20/10, Higgins đăng nội dung trên Twitter ám chỉ Hunter Biden đã có hành động “phản quốc” liên quan đến vụ việc rò rỉ thông tin này.

Rich Higgins trong một cuộc phỏng vấn năm 2017. (Ảnh: CNN)

Vụ việc mà Higgins đề cập đến đã diễn ra từ năm 2010 đến 2012. ĐCSTQ bị cáo buộc hành quyết 30 người cung cấp thông tin tình báo của Trung Quốc cho Mỹ. Đây là sự kiện truy quét tình báo có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Theo một báo cáo trên trang Foreign Policy, các quan chức tình báo đã nghỉ hoặc còn tại nhiệm cho biết, số lượng điệp viên CIA bị ĐCSTQ hành quyết trong 2 năm đó là khoảng 30 người. Một số nguồn tin khác cho rằng con số này còn cao hơn.

Báo New York Times năm 2017 cho biết chính phủ Trung Quốc bắt đầu triệt tiêu các đường dây do thám của CIA tại nước này từ năm 2010, giết hoặc bỏ tù hàng tá người cung cấp thông tin trong giai đoạn hơn 2 năm.

Các quan chức CIA và FBI bàng hoàng và nhục nhã khi lần lượt từng điệp viên giỏi nhất của họ ở Trung Quốc bị hành quyết. Đây được mô tả là thảm họa tình báo tồi tệ nhất đối với Mỹ kể từ thập niên 1990, sau vụ cựu nhân viên CIA và FBI là Aldrich Ames và Robert Hanssen bán bí mật cho Nga.

Liên quan đến vụ truy quét của Trung Quốc, cựu nhân viên CIA là Jerry Chun Shing Lee bị bắt và bị kết tội “sở hữu tài liệu bất hợp pháp”. Giới thạo tin cho biết Lee bị tình nghi tuồn thông tin tình báo cho Trung Quốc, dẫn đến việc khoảng 20 điệp viên Mỹ ở Trung Quốc bị bắt bỏ tù hoặc bị giết.

Tuy nhiên, các cựu quan chức tình báo cho rằng tội danh của Lee không giải quyết triệt để được lỗ hổng tình báo của CIA tại Trung Quốc từ 2010 đến 2012. Mạng lưới thông tin liên lạc thông qua Internet của CIA tại Trung Quốc bị rò rỉ.

Theo thông tin đăng trên Twitter của Rich Higgins, Thượng nghị sĩ Joe Biden, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện từng kết giao với Dương Khiết Trì, cựu Đại sứ Trung Quốc. Ông Dương trở thành cầu nối ngoại giao, sắp xếp hợp tác đầu tư cho Hunter Biden. Và hiện tại Dương Khiết Trì là Ủy viên Bộ Chính trị phụ trách ngoại giao trong cơ cấu chính quyền Tập Cận Bình.

Một dòng tweet khác của Rich Higgins về mối quan hệ của nhà Biden với Trung Quốc. (Ảnh chụp màn hình)

Rich Higgins cũng đăng dòng Tweet liên quan đến Biden trong bối cảnh hơn 50 cựu quan chức tình báo cấp cao đồng loạt ký tên vào văn bản cho rằng email rò rỉ của Biden liên quan đến Nga.

Ông nói: “Tưởng tượng nổi không, lầm lạc thế này rồi? Các ‘quan chức tình báo’ này tự bôi tro trét trấu vào sự nghiệp của mình. Tự hỏi liệu họ có buồn lòng nếu ký vào thư bày tỏ những lo nghĩ về việc lực lượng nòng cốt của CIA bị ĐCSTQ giết hại dưới sự tham nhũng hàng tỷ đô la của Biden?”

Một bài đăng của @RichHiggins_DC trên Twitter sau vụ việc các quan chức CIA ký thư lên tiếng về vụ bê bối nhà Biden. (Ảnh chụp màn hình)

Rudy Giuliani, luật sư riêng của ông Trump, người đầu tiên tiết lộ vụ bê bối của cha con nhà Biden, nói với Foxs News rằng, gia đình Biden đang dính tới vụ bê bố chính trị lớn nhất thế kỷ, và vụ tham nhũng của Hunter Biden ở Ukraine chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.

Ông Giuliani nói rằng gia đình Biden đã kiếm được rất nhiều lợi ích ở Trung Quốc, và nội dung này sẽ được tiếp tục công bố. Ông cũng khẳng định một năm trước khi trở thành ứng cử viên tổng thống, Biden từng là đối tác của ĐCSTQ.

Khải Hoàn - Theo Tinh Hoa

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP