Barack Obama tiếp tục trơ tráo đổ thừa lồng “nhốt người” là của TT Trump, nhưng đã bị lật tẩy

Barack Obama tiếp tục trơ tráo đổ thừa lồng “nhốt người” là của TT Trump, nhưng đã bị lật tẩy

Barack Obama tiếp tục trơ tráo đổ thừa lồng “nhốt người” là của TT Trump, nhưng đã bị lật tẩy

Barack Obama tiếp tục trơ tráo đổ thừa lồng “nhốt người” là của TT Trump, nhưng đã bị lật tẩy

Barack Obama tiếp tục trơ tráo đổ thừa lồng “nhốt người” là của TT Trump, nhưng đã bị lật tẩy
Barack Obama tiếp tục trơ tráo đổ thừa lồng “nhốt người” là của TT Trump, nhưng đã bị lật tẩy
Thứ sáu, 29-03-2024 13:37, (GMT+07:00)
Barack Obama tiếp tục trơ tráo đổ thừa lồng “nhốt người” là của TT Trump, nhưng đã bị lật tẩy
27-11-2020 20:18

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn vừa qua, Barack Obama lại tiếp tục nhắc lại “vở cũ” khi đổ lỗi cho Tổng thống Trump về các 'lồng' nhốt người nhập cư tại biên giới, trong khi hệ thống lồng cũi này lại được dựng lên dưới thời chính quyền của ông ta. Ngoài ra, cựu Tổng thống da màu này cũng chỉ trích cử tri gốc Latinh đã bỏ phiếu cho TT Trump.

Ngày 25/11, trả lời phỏng vấn của chương trình Radio Breakfast Club, cựu Tổng thống da màu Barack Obama đã chỉ trích sự ủng hộ của các cử tri gốc Latinh đã bỏ phiếu bầu Tổng thống Trump.

Barack Obama tiếp tục trơ tráo đổ thừa lồng “nhốt người” là của Tổng thống Trump, nhưng đã bị lật tẩy

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama phát biểu tại một cuộc mít tinh khi ông vận động cho ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden ở Miami, Florida vào ngày 2 tháng 11 năm 2020. (Ảnh CHANDAN KHANNA / AFP qua Getty Images)

Thật là mỉa mai khi Barack Obama bắt đầu cuộc phỏng vấn bằng cách bàn luận về việc giới tinh hoa tại các đô thị lớn có thể “ngắt” kết nối với phần còn lại của nước Mỹ, và sau đó ngay lập tức ông ta tiếp tục nói về việc các cử tri gốc Latinh chỉ quan tâm đến việc nạo phá thai.

"Những người chúng ta sống ở thủ đô Washington, thành phố New York hay Los Angeles đôi khi không biết rõ đất nước này rộng lớn thế nào và nhiều người không chấp nhận những chính sách mà cư dân các đô thị lớn hơn xem là đương nhiên".

Obama cho rằng cử tri gốc Latinh đã bỏ phiếu cho Tổng thống Trump vì coi trọng các vấn đề xã hội, phớt lờ luận điệu quá khích và chính sách nhập cư của ông.

Obama nói: "Mọi người ngạc nhiên vì rất nhiều người gốc Latinh bầu cho Trump, nhưng thực tế là trong cộng đồng gốc Latinh có rất nhiều tín đồ đạo Tin lành. Anh biết đấy, việc Trump nói những điều phân biệt chủng tộc về người Mexico”.

Theo Obama, đối với những người gốc Latinh này, việc Tổng thống Trump phát ngôn phân biệt chủng tộc về người Mexico, hoặc giam người nhập cư không giấy tờ vào những chiếc lồng "không quan trọng bằng việc ông ấy ủng hộ quan điểm của họ về hôn nhân đồng tính hay chống phá thai".

 Obama tuyên bố: “Hay là nhốt những người lao động không giấy tờ tùy thân vào lồng - họ nghĩ điều đó ít quan trọng hơn là, anh biết đấy, ông ta ủng hộ quan điểm của họ về hôn nhân đồng tính hoặc phá thai, phải không?”

Vậy hiểu theo ý của Obama, thì các cử tri gốc Latinh không có khả năng quan tâm đến các vấn đề về kinh tế hay tội phạm chỉ vì những cử tri này “sở hữu” màu da rám nắng?

Tuy nhiên, đó không phải là khía cạnh nghiêm trọng nhất trong các bình luận của Barack Obama khi ông ta lại tiếp tục đề cập đến những chiếc “lồng” giam giữ người nhập cư bất  hợp pháp. Nhưng vị cựu Tổng thống này đã hoàn toàn bỏ qua một thực tế rằng, trong nhiều năm, cái gọi là những chiếc 'lồng' này đã được Bộ An ninh Nội địa dưới thời chính quyền Obama sử dụng triệt để.

Đó là vào năm 2014, hai năm trước khi Tổng thống Trump đắc cử, câu chuyện 'lồng' giam người trở thành chủ đề nóng hổi, với tình trạng quá tải và cơ sở quá tồi tàn đã từng gây xôn xao dư luận Mỹ.  

Tờ Usatoday từng đưa tin: “... năm nay có tới 90.000 trẻ em từ El Salvador, Guatemala và Honduras đang vượt biên giới Hoa Kỳ mà không có cha mẹ đi cùng. Khoảng 1.100 chiếc đang được cất giữ tạm thời tại một cơ sở tại Căn cứ Không quân Lackland ở đây”.

Tờ Azcentral đưa tin: “... Nhưng về bản chất, đó là trại tù dành cho trẻ vị thành niên. Những đứa trẻ, chủ yếu ở độ tuổi trung học và trung học cơ sở, bị nhốt sau hàng rào bằng kẽm gai cao 18 foot”.

Có điều truyền thông cánh tả đã phớt lờ câu chuyện về những chiếc lồng dưới thời Barack Obama, và đột nhiên thổi bùng lên thành một vấn đề lớn khi Tổng thống Trump nhậm chức. Thật vậy, những bức ảnh từ năm 2014 của Obama đã được khai quật, tái chế và đăng tràn lan như thể chúng được chụp trong nhiệm kỳ của Tổng thống Trump. 

Năm 2018, chính tờ AP đã có đăng bài viết “cải chính” lại những tin tức sai sự thật của truyền thông cánh tả. 

Các đảng viên Đảng Dân chủ và những người nổi tiếng theo cánh tả cực đoan đã sử dụng các đoạn phim và bức ảnh chụp dưới “chế độ” của Obama và Biden để chỉ trích và “đổ vạ” cho Tổng thống Trump. 

Việc này vẫn được tiếp diễn cho đến cuộc bầu cử. Khi chủ đề về “lồng” nhốt người tại biên giới một lần nữa bùng lên trở thành vấn đề nổi cộm trong năm 2018 và 2019, đặc biệt tình trạng trẻ em bị tách khỏi cha mẹ, Tổng thống Trump đã gây áp lực lên các đảng viên Dân chủ tại Hạ viện để thông qua luật chấm dứt hoạt động này:

Khi các đảng viên Đảng Dân chủ không thực hiện, Tổng thống Trump đã ký một sắc lệnh hành pháp yêu cầu ngừng ngay lập tức việc chia tách trẻ em khỏi cha mẹ.

Các đảng viên Đảng Dân chủ như Kamala Harris đã tweet phàn nàn rằng, sắc lệnh Hành pháp của Tổng thống không giải quyết được vấn đề, nhưng bản thân họ thì chẳng làm gì:

Dân biểu Alexandria Ocasio-Cortez thậm chí còn sử dụng câu chuyện này như một bức ảnh quảng cáo, trong khi lấy cớ đi thăm các lồng nhốt trẻ nhập cư bất hợp pháp, cô dân biểu theo cánh tả cấp tiến cực đoan này lại diện nguyên một bộ cánh thời trang hàng hiệu, đeo đồng hồ đắt tiền và còn giả bộ khóc mướn: 

Nhưng trớ trêu, vụ này lại được cho là dàn dựng khi câu chuyện bị vở lở cho thấy hậu trường "cái lồng" mà AOC đến thăm không phải là để giam giữ trẻ em, mà phía sau hàng rào sắt đó chỉ là một bãi đỗ xe .

Giả dụ nếu Joe Biden “đắc cử” Tổng thống, những chiếc lồng này sẽ tái hiện.  Trong buổi phỏng vấn của kênh NBC, Joe Biden cho biết: “Một số vấn đề hẳn sẽ phụ thuộc vào việc tôi có thể nhận được sự hợp tác của Quốc hội Hoa Kỳ hay không. Tuy nhiên tôi sẽ làm, tôi đã cam kết, trong 100 ngày đầu tiên sau khi nhậm chức, tôi sẽ gửi một dự luật nhập cư lên Thượng viện để cung cấp một lộ trình cho hơn 11 triệu người không có giấy tờ đang sống ở Hoa Kỳ có thể trở thành công dân Hoa Kỳ.”

Đông Bắc

Theo NTDVN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP