Bằng phép toán lớp 2, nữ chủ quán Đài Loan lật tẩy tuyên truyền dối trá mấy chục năm của ĐCSTQ

Bằng phép toán lớp 2, nữ chủ quán Đài Loan lật tẩy tuyên truyền dối trá mấy chục năm của ĐCSTQ

Bằng phép toán lớp 2, nữ chủ quán Đài Loan lật tẩy tuyên truyền dối trá mấy chục năm của ĐCSTQ

Bằng phép toán lớp 2, nữ chủ quán Đài Loan lật tẩy tuyên truyền dối trá mấy chục năm của ĐCSTQ

Bằng phép toán lớp 2, nữ chủ quán Đài Loan lật tẩy tuyên truyền dối trá mấy chục năm của ĐCSTQ
Bằng phép toán lớp 2, nữ chủ quán Đài Loan lật tẩy tuyên truyền dối trá mấy chục năm của ĐCSTQ
Thứ ba, 16-04-2024 22:31, (GMT+07:00)
Bằng phép toán lớp 2, nữ chủ quán Đài Loan lật tẩy tuyên truyền dối trá mấy chục năm của ĐCSTQ
14-10-2020 10:08

Bà chủ quán Đài Loan giải thích ngắn gọn mà thuyết phục cho vấn đề người Trung Quốc đại lục đang lầm tưởng bấy lâu (ảnh: Chụp màn hình video).

 

Màn đối thoại thông minh khiến nhiều người dân Trung Quốc cũng phải vỡ lẽ và tán thưởng.

Nhân dịp Quốc khánh Đài Loan lần thứ 109, video về màn đối thoại thông minh giữa bà chủ một quán ăn ở Đài Loan với thực khách Trung Quốc khi thực khách này hỏi bà có phải “phần tử ly khai Đài Loan” hay không đã được truyền rộng trên Internet, thu hút sự cộng hưởng của người dân Trung Quốc đại lục.

Bài bình luận trên Epoch Times ngày 10/10 nói rằng chính quyền Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc – ĐCSTQ) đã lợi dụng hình thức tuyên truyền, chụp mũ các cá nhân, tổ chức theo đuổi nhân quyền, tự do và dân chủ là “phần tử ly khai”, mục đích là để bỡn cợt người dân Trung Quốc và dối gạt dư luận quốc tế, nhằm thực hiện chế độ cai trị độc tài hơn.

So tuổi đời, nhà nước nào mới là ly khai?

Một ngày trước ngày Quốc khánh 10/10, còn gọi là lễ “lưỡng thập” của Đài Loan, một video đã được truyền rộng trên Twitter. Trong video, khi thực khách đến từ Trung Quốc hỏi bà chủ một quán ăn ở Đài Loan rằng bà có phải là “phần tử ly khai Đài Loan” hay không, bà đã giải thích một cách thông minh thế này:

Tất nhiên, người dân Đài Loan chúng tôi không phải là phần tử ly khai Đài Loan gì cả. Chính nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa các anh đã ly khai khỏi Trung Hoa Dân Quốc trước, các anh mới là ‘phần tử ly khai’, sao nói người dân Đài Loan chúng tôi là ‘phần tử ly khai’ được. Trung Hoa Dân Quốc chúng tôi đã gây dựng chính quyền được 109 năm, trong khi nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa các anh dựng lập chính quyền chỉ mới 71 năm. Hãy nghĩ xem ai mới ly khai trước đây. Chính các anh mới là bên ly khai trước, sao nói chúng tôi muốn độc lập Đài Loan đây. Chính các anh mới không nắm rõ tình hình”; “Người dân Trung Quốc thật đáng thương, bị ĐCSTQ lừa dối, nhồi sọ suốt cả một đời như vậy“.

Quốc

Những lời nhận xét của người phụ nữ Đài Loan này đã nhận được hưởng ứng mạnh mẽ của cư dân mạng:

Tôi tán thành”.

Thì ra là vậy”.

Chị cả Đài Loan đầu óc thật là sáng suốt”; “Một đề toán đơn giản như vậy, rất nhiều người Trung Quốc đầu não khiếm khuyết đến nay vẫn không sao hiểu được”.

ĐCSTQ mới đúng là phần tử ly khai”.

Cũng có cư dân mạng nói: “Thống nhất Trung Quốc là nguyện vọng chung của người dân hai bờ eo biển! Hoan nghênh Đài Loan thống nhất Trung Quốc, tất cả chúng ta đều sẽ là người một nhà”.

Ông Phùng đến từ tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc nói với ký giả thời báo Epoch Times rằng ông thấy những lời người phụ nữ Đài Loan này nói rất đúng. Ông nói: “Trung Quốc dưới thời Trung Hoa Dân Quốc, mọi chương trình phát sóng đều tự do cả. Phim ảnh, điện báo, công hội, xuất bản, thành lập đảng phái… tất cả đều là tự do cả. Dưới sự thống trị của ĐCSTQ, mọi thứ đều không còn hai chữ ‘tự do’ để nói đến nữa. Đây không phải là giải phóng, mà là sự nô dịch trầm trọng hơn, là sự bóc lột tàn nhẫn hơn, và đó càng là ách thống trị độc tài chuyên chế”.

Không có ĐCSTQ thì mới có một Trung Quốc Mới, người dân Trung Quốc mới thật sự có được tự do. Trong thâm tâm tôi thật sự hy vọng rằng nền chính trị dân chủ của Đài Loan sẽ ảnh hưởng đến Trung Quốc đại lục. Chúc mừng sinh nhật 109 tuổi của Đài Loan”, ông Phùng nói.

Ông Vương đến từ tỉnh An Huy, Trung Quốc nói rằng, ĐCSTQ chính xác hơn phải gọi nó là “thuốc độc ĐCSTQ”. Nó đã đánh đuổi Trung Hoa Dân Quốc đến Đài Loan và thiết lập một chế độ bất hợp pháp. Ông Vương nói: “Rất hiển nhiên, nếu nói từ khái niệm thời gian, ĐCSTQ chính là ly khai từ Trung Hoa Dân Quốc, vậy nên, vốn không có cái gọi là ‘phần tử ly khai Đài Loan’ nào ở đây cả, mà chỉ có ‘thuốc độc ĐCSTQ’, chính nó mới là đầu sỏ tội ác phá hoại Trung Hoa Dân Quốc”.

Ông Vương nói, “Cái chính đảng tà ác này đã đầu độc cả thế giới và gây ra cái chết của biết bao nhiêu người. Giờ đây, các nước phương Tây cũng đã nhận ra bộ mặt thật của ĐCSTQ. Ngày tàn của ĐCSTQ sắp đến rồi“.

Ông Vương tin rằng năm nay là lần cuối cùng ĐCSTQ đón mừng cái gọi là ngày Quốc khánh 1/10 của nó. Ông nói: “Chắc chắn sang năm, chúng tôi đều sẽ coi ngày này là ngày quốc tang, bởi trong 71 năm ĐCSTQ thống trị đã gây ra cái chết bất hạnh của mấy chục triệu người. Mỗi một người dân Trung Quốc đều phải ghi nhớ điều này, vĩnh viễn ghi nhớ thảm kịch mà ĐCSTQ mang đến cho dân tộc Trung Hoa”.

Ông Vương nói rằng Đài Loan sau khi trải qua biết bao khó nạn đã may mắn tiến bước trên con đường chính trị dân chủ, ông cũng hy vọng rằng Đài Loan có thể giúp Trung Quốc sớm được cất bước trên con đường dân chủ.

Người dân Đài Loan dưới sự soi sáng của chính thể dân chủ có những tố chất dân chủ rất tốt, hy vọng Đài Loan sẽ giúp Trung Quốc bước trên con đường dân chủ càng sớm càng tốt. Chúng tôi đang rất mong đợi ngày này”, ông Vương nói.

Gobi Đông, học giả chuyên nghiên cứu về các vấn đề Trung Quốc hiện đang sinh sống tại Hoa Kỳ, nói với thời báo Epoch Times rằng, ĐCSTQ cố tình chụp mũ “phần tử ly khai” lên các cá nhân, tổ chức theo đuổi nhân quyền, tự do và dân chủ là có mục đích của nó.

Ông nói: “60 năm trước, người dân Tây Tạng đứng lên đòi quyền tự do tôn giáo đã bị ĐCSTQ trấn áp bằng vũ lực và chụp mũ những người này là ‘phần tử ly khai Tây Tạng’. Từ đó trở đi, bất cứ địa khu nào đứng lên đấu tranh vì nhân quyền, tự do và dân chủ đều bị ĐCSTQ chụp mũ là ‘phần tử ly khai’, ví như: phần tử ly khai Tân Cương, phần tử ly khai Hồng Kông…”.

Mục đích của ĐCSTQ là cố tình lảng tránh những yêu cầu này, lợi dụng thống nhất tư tưởng đối các dân tộc thiểu số, thông qua đánh tráo các khái niệm bằng cách kích động chủ nghĩa dân tộc và chủ nghĩa dân túy để bỡn cợt người dân Trung Quốc và đánh lừa dư luận quốc tế, để thực hiện một chế độ độc tài chuyên chế hơn. Thực tế, các đối tượng đó căn bản là không tồn tại cái yêu cầu gọi mà ‘ly khai’, tất cả đều là phương pháp tuyên truyền vô sỉ của chính quyền ĐCSTQ”, ông Gobi Đông nói.

Lời dối trá vô liêm sỉ của ĐCSTQ

Ông Gobi Đông bày tỏ rằng, chính quyền ĐCSTQ gọi Đài Loan là “phần tử ly khai Đài Loan”, “điều đó hoàn toàn là một dạng tuyên truyền tà ác đã được tà giáo hóa, hoàn toàn là lời dối trá vô liêm sỉ. Bản chất là muốn tiêu diệt các chế độ tự do dân chủ vốn tạo nên hình ảnh trái ngược với cái chính quyền tà ác của nó”.

Ông nói rằng Đài Loan có quốc hiệu là Trung Hoa Dân Quốc, sau khi Trung Hoa Dân Quốc chấm dứt ách thống trị ngoại lai của vương triều Mãn Thanh, nó đã là chính quyền Trung Quốc hợp pháp được truyền thừa qua các công văn chính thức của nhà Thanh. Trung Hoa Dân Quốc đã lãnh đạo người dân Trung Quốc chiến đấu chống lại kẻ thù ngoại bang xâm lược trong suốt 14 năm, và nó cũng là quốc gia thành viên sáng lập Liên Hợp Quốc. Dẫu là lịch sử hay là pháp lý, Đài Loan đều là quốc gia độc lập một cách hợp pháp.

ĐCSTQ chỉ là chính quyền thổ phỉ dựa vào thế lực nước ngoài của Liên Xô cướp đoạt Trung Quốc dựa trên bạo lực và tôn thờ giáo nghĩa tà ác của nước ngoài. Sau khi ĐCSTQ cướp đoạt được Trung Quốc, nó không có bầu cử dân chủ, cũng tước đi toàn bộ quyền công dân của người dân Trung Quốc. Nó hoàn toàn là một thứ tà ác ngoại lai cướp đoạt chính quyền một cách phi pháp”.

Cái bọn giặc cướp đuổi người chủ đi, rồi lớn tiếng tuyên bố rằng nó có quyền sở hữu toàn bộ tài sản, còn muốn cướp nhà cửa của người chủ bị nó bức ép phải bỏ đi. Đây chính là toàn bộ sự thật của lịch sử”, ông nói.

Đài Loan lập quốc, lập nhà nước đều đúng pháp lý

Ông Gobi Đông cho hay, Đài Loan có tất cả các yếu tố của một quốc gia, ví như độc lập về hiến pháp, hành chính và quân đội… Về cơ bản chính là một quốc gia độc lập với tất cả các đặc điểm của một chính quyền độc lập. Chính quyền hiện tại của Đài Loan là một chính phủ hợp pháp có nền tảng được người dân bầu chọn và ủy quyền đầy đủ. Thậm chí nếu 23 triệu dân chúng Đài Loan ủy quyền, ngay cả khi Đài Loan từ bỏ Trung Hoa Dân Quốc để thành lập nước Đài Loan Cộng hòa, điều này cũng đúng với cơ sở pháp lý.

Ông nói rằng ngày nay khi Hoa Kỳ và các nền dân chủ tự do phương Tây khác dần dần nhận ra bản chất xấu xa của ĐCSTQ, thế giới tự do và dân chủ đã bắt đầu nhận thấy những bất công và hiểu lầm đối với Đài Loan trong suốt mấy thập kỷ qua. Mối quan hệ giữa Đài Loan với Hoa Kỳ và thế giới tự do cũng như tự do và dân chủ của Đài Loan cũng đang quá trình khôi phục và có những bước tiến mạnh mẽ vững chắc, không chịu sự ảnh hưởng và can thiệp của ĐCSTQ.

Ông Gobi Đông nói rằng Đài Loan hiện đang ngày càng được chứng minh bản thân giống như một ngọn hải đăng soi sáng cho nền tự do và dân chủ của cả châu Á.

Hôm nay (10/10) là Quốc khánh năm thứ 109 của Đài Loan. Sau khi trải qua những thử thách sinh tử bởi sự len lỏi và bàn tay thao túng của ĐCSTQ trong cuộc bầu cử Tổng thống Đài Loan vào đầu năm nay, tự do và dân chủ của Đài Loan đã ngày càng trưởng thành hơn lên. Thuận theo việc thành lập Liên minh Tự do và Dân chủ Quốc tế, Đài Loan chắc chắn sẽ hướng tới một tương lai thịnh vượng và hùng cường hơn nữa. Tương lai của Đài Loan sẽ giống như Nhật Bản, chiếu sáng khắp châu Á và thế giới bằng ánh sáng của sự thịnh vượng và sức mạnh của tự do và dân chủ mang lại”, ông Gobi Đông nói.

Theo ĐKN

 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP