“Bàn tay đen” của ĐCSTQ can thiệp bầu cử Mỹ? - Thêm chứng cứ về việc Bắc Kinh đầu tư vào phần mềm Do

“Bàn tay đen” của ĐCSTQ can thiệp bầu cử Mỹ? - Thêm chứng cứ về việc Bắc Kinh đầu tư vào phần mềm Do

“Bàn tay đen” của ĐCSTQ can thiệp bầu cử Mỹ? - Thêm chứng cứ về việc Bắc Kinh đầu tư vào phần mềm Do

“Bàn tay đen” của ĐCSTQ can thiệp bầu cử Mỹ? - Thêm chứng cứ về việc Bắc Kinh đầu tư vào phần mềm Do

“Bàn tay đen” của ĐCSTQ can thiệp bầu cử Mỹ? - Thêm chứng cứ về việc Bắc Kinh đầu tư vào phần mềm Do
“Bàn tay đen” của ĐCSTQ can thiệp bầu cử Mỹ? - Thêm chứng cứ về việc Bắc Kinh đầu tư vào phần mềm Do
Thứ bảy, 20-04-2024 12:44, (GMT+07:00)
“Bàn tay đen” của ĐCSTQ can thiệp bầu cử Mỹ? - Thêm chứng cứ về việc Bắc Kinh đầu tư vào phần mềm Dominion
03-12-2020 09:23

Hồ sơ của Ủy ban chứng khoán Mỹ- SEC đã tiết lộ rằng công ty sở hữu Hệ thống bỏ phiếu Dominion đã nhận được 400 triệu USD từ một ngân hàng Thụy Sĩ (UBS) - có đến 75% thuộc sở hữu của chính phủ Trung Quốc, trong thời gian chưa đầy một tháng trước cuộc bầu cử.

Cách đây không lâu, luật sư Sidney Powell đã giải thích và chứng minh bằng tài liệu đi kèm, cùng với tuyên bố của một cựu chuyên gia phân tích tình báo điện tử - thuộc Quân đoàn 305 Tình báo quân đội Mỹ, cho biết phần mềm Dominion đã được truy cập bởi các đặc vụ - “thay mặt Trung Quốc và Iran - nhằm giám sát và thao túng các cuộc bầu cử, bao gồm cuộc tổng tuyển cử gần đây nhất của Hoa Kỳ vào năm 2020”.

Ngoài con đường can thiệp công nghệ, luật sư của ông Trump, ông Lin Wood vừa có tiết lộ gợi mở về chứng cứ khác - liên quan đến việc can thiệp của Trung Quốc vào hệ thống máy bỏ phiếu Dominion thông qua con đường tài chính.

Cách 'thâu tóm' Dominion Voting Systems của ĐCSTQ

Dominion Voting Systems vận hành máy bỏ phiếu ở 28 bang và đã bị Tổng thống Trump và những người ủng hộ ông cáo buộc có liên quan đến việc xóa hàng triệu phiếu bầu cho ông Trump, ngoài việc đã chuyển phiếu từ ông Trump sang cho Biden trong đêm bầu cử.

Nhiều người đã cho rằng hệ thống này có thể được lập trình để đổi phiếu bầu từ ứng viên này sang ứng viên khác, hoặc xóa phiếu bầu của một ứng viên không mong muốn.

Staple Street Capital là công ty cổ phần tư nhân có trụ sở tại New York đã mua lại công ty Dominion Voting Systems vào tháng 7 năm 2018.

Staple Street Capital III, LP đã bán 400 triệu USD chứng khoán cho UBS Securities Co., Ltd. theo tiết lộ của luật sư Lin Wood vào ngày 1 tháng 12 - trong một tweet tiết lộ về một liên kết đến Mẫu D của SEC.

 

SEC Mẫu D đã được nộp vào ngày 8/10/2020. Mẫu D là thông báo bắt buộc đối với các công ty đã bán chứng khoán mà không đăng ký theo Đạo luật Chứng khoán năm 1933 - với một số điều kiện nhất định. Việc nộp đơn phải hoàn thành trong vòng 15 ngày kể từ ngày bán.

UBS Securities do Trung Quốc sở hữu 75%

UBS Securities Co., Ltd. là một ngân hàng đầu tư của Trung Quốc và do chính phủ Trung Quốc kiểm soát. Điều này đặt ra nghi vấn rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã “nhúng tay” vào việc thao túng cuộc bầu cử Mỹ năm 2020, và có thể là ở rất nhiều nơi.

UBS Securities là một ngân hàng đầu tư Thụy Sĩ - sở hữu 24,99% cổ phần của UBS Securities Co LTD - một Ngân hàng Đầu tư của Trung Quốc.

Ngoài ngân hàng UBS Securities của Thụy Sĩ, bốn chủ sở hữu khác của UBS Securities Co LTD  - sở hữu 75% còn lại - đều thuộc sở hữu của chính phủ Trung Quốc.

Theo The National Pulse, chủ sở hữu tổng thể của UBS Securities Co LTD là:

- Beijing Guoxiang (33%) - tài sản thuộc sở hữu nhà nước Trung Quốc.

- UBS (ngân hàng Thụy Sĩ) (24,99%)

- Quảng Đông Comm. Nhóm [zh] (14,01%) - thuộc kiểm soát của chính quyền tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

- China Guodian Trung Quốc (14%) - là doanh nghiệp nhà nước được quản lý bởi SASAC cho Hội đồng nhà nước Trung Quốc

- Tập đoàn COFCO (14%) - doanh nghiệp nhà nước chịu sự giám sát trực tiếp của SASAC.

Ủy ban Giám sát và Quản lý Tài sản Nhà nước của Quốc vụ viện (SASAC) là một ủy ban đặc biệt của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, trực thuộc Quốc vụ viện.

Tiết lộ này cho thấy Hệ thống bỏ phiếu Dominion có quan hệ tài chính với chính quyền Trung Quốc thông qua UBS Securities. Điều này sẽ củng cố tuyên bố của những người ủng hộ ông Trump rằng - các điệp viên nước ngoài làm việc thay mặt cho ĐCSTQ - có thể đã tìm cách can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ để giúp Joe Biden “gian lận và đắc cử”.

Các kết nối khác giữa Hệ thống biểu quyết Dominion và chính phủ Trung Quốc cũng đã nổi lên trong những tuần gần đây, liên quan đến cả người quản lý cơ sở hạ tầng cốt lõi của công ty Công nghệ Thông tin, Andy Huang - vốn là người trước đây từng làm việc cho China Telecom, điều đó “hoàn toàn do chính phủ Trung Quốc kiểm soát”, theo báo cáo của National Pulse.

Lê Minh

Theo NTDVN

Nguồn tham khảo

  1. https://www.thegatewaypundit.com/2020/12/china-connection-parent-company-dominion-voting-systems-received-400-million-ubs-bank-switzerland-75-owned-chinese-government/

  2. https://summit.news/2020/12/01/firm-that-owns-dominion-voting-systems-received-400-million-from-swiss-bank-with-connection-to-chinese-government-before-election/
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP