Sau thời gian giãn cách xã hội,, hàng chục nghìn người dân từ khắp nơi đã đổ về bãi biển như Cửa Lò và Sầm Sơn trong dịp lễ 30/4 – 1/5.

Chiều 30/4, khác với cảnh đìu hiu của buổi sáng, lượng người đổ về Cửa Lò rất đông. Dù không bằng các năm trước, nhưng trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang rình rập đe dọa, lượng người đổ về tắm biển đông là điều khá bất ngờ.

Bãi biển Cửa Lò chiều 30/4 (ảnh: K. Hoan/Thanh Niên).

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, lượng xe ô tô mang biển số ngoài tỉnh Nghệ An, nhất là xe mang biển số Hà Nội đến Cửa Lò vẫn khá nhiều.

Bãi biển vẫn đông đúc vào chiều 30/4 (ảnh: K. Hoan/Thanh Niên).

Chính quyền thị xã Cửa Lò cho phép người dân và du khách tắm biển nên vào xế chiều, lượng người đổ ra bãi biển rất đông.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là 5.jpg
Dòng người đứng chơi trên bãi biển (ảnh: K. Hoan/Thanh Niên).

Ông Võ Văn Thọ (Trưởng phòng văn hóa thị xã Cửa Lò) cho biết, ước tính khoảng 12.000 lượt khách về biển trong ngày 30/4, trong số này chỉ 2.000 khách lưu trú, số còn lại là khách nội địa của tỉnh.

“So với cùng kỳ năm ngoái thì lượng khách lưu trú chỉ đạt 10%; còn khách nội địa 40%”, ông Thọ nói.

Ảnh chụp màn hình báo Lao Động.

“Do ảnh hưởng của Covid-19 nên năm nay gia đình tôi chọn đi du lịch nội địa thay vì đi ngoại tỉnh như những năm trước. Hôm nay tới tắm và ăn uống rồi về nhà chứ không có nhu cầu nghỉ lại qua đêm”, anh Nguyễn Viết Tú (TP. Vinh) nói.

Ảnh chụp màn hình báo Lao Động.

Cũng theo ghi nhận của PV báo Lao Động, tại bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) vào chiều ngày 30/4, hàng nghìn du khách đã đổ về đây để nghỉ mát, tắm biển, sau khi được UBND TP. Sầm Sơn mới cho phép.

Ảnh chụp màn hình báo Lao Động.

“Chúng tôi đã thông báo đến đông đảo du khách, khi đến tắm biển phải giữ khoảng cách tối thiểu là 1m và không tập trung quá 20 người tại một chỗ. Thành phố cũng sẽ tiến hành kiểm soát du khách, nhất là du khách đến từ vùng có nguy cơ cao với dịch Covid-19, để phòng chống dịch bệnh”. Bà Đàm Thị Thái – Trưởng Phòng Văn hóa TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) cho biết.

Tính đến 6h ngày 1/5, Bộ Y tế ghi nhận 12 người tái dương tính với Covid-19.

Theo dkn.tv