Bác sĩ tị nạn Duy Ngô Nhĩ: Phá thai, giết trẻ sơ sinh, cắt bỏ tử cung tại Tân Cương

Bác sĩ tị nạn Duy Ngô Nhĩ: Phá thai, giết trẻ sơ sinh, cắt bỏ tử cung tại Tân Cương

Bác sĩ tị nạn Duy Ngô Nhĩ: Phá thai, giết trẻ sơ sinh, cắt bỏ tử cung tại Tân Cương

Bác sĩ tị nạn Duy Ngô Nhĩ: Phá thai, giết trẻ sơ sinh, cắt bỏ tử cung tại Tân Cương

Bác sĩ tị nạn Duy Ngô Nhĩ: Phá thai, giết trẻ sơ sinh, cắt bỏ tử cung tại Tân Cương
Bác sĩ tị nạn Duy Ngô Nhĩ: Phá thai, giết trẻ sơ sinh, cắt bỏ tử cung tại Tân Cương
Thứ bảy, 20-04-2024 05:33, (GMT+07:00)
Bác sĩ tị nạn Duy Ngô Nhĩ: Phá thai, giết trẻ sơ sinh, cắt bỏ tử cung tại Tân Cương
05-09-2020 16:39

Hôm 2/9 vừa qua, trên kênh ITV News của Anh, một người phụ nữ Duy Ngô Nhĩ từng làm bác sĩ phụ khoa ở Tân Cương đã đứng ra làm chứng về việc cô phải tự tay triệt sản, cưỡng bức phá thai, giết trẻ sơ sinh, và cắt bỏ tử cung của các phụ nữ tại đây.

(Ảnh chụp màn hình từ ITV News Youtube)

Người phụ nữ Duy Ngô Nhĩ này hiện đang tị nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ, làm việc như một bác sĩ tại Istanbul, giúp đỡ những người phụ nữ Duy Ngô Nhĩ tị nạn khác phục hồi các tổn thất mà các bác sĩ tại Trung Quốc đã gây ra cho hệ thống sinh sản của họ.

“Trong 20 năm, tôi đã tham gia ít nhất 500-600 ca phẫu thuật, bao gồm cả cưỡng bức tránh thai, cưỡng bức phá thai, triệt sản, và cưỡng bức cắt bỏ tư cung”, người phụ nữ giấu tên trên ITV News chia sẻ. “Chúng tôi sẽ đi hết làng này sang làng khác, tập hợp tất cả phụ nữ và đưa họ lên xe máy kéo để đưa đi. Phụ nữ trẻ sẽ bị lắp đặt các thiết bị tránh thai.”

“Phụ nữ đang mang thai sẽ phải phá thai sau đó triệt sản. Chúng tôi thậm chí còn đưa thiết bị ngừa thai vào bắp tay của phụ nữ để tránh việc họ mang thai. Đây là cách chính quyền bức hại phụ nữ Duy Ngô Nhĩ.”

Người phụ nữ này nói rằng mục tiêu của các chiến dịch chống sinh là “thanh lọc sắc tộc”, loại bỏ người Duy Ngô Nhĩ khỏi Trung Quốc.

“Chúng tôi được yêu cầu tin rằng đây là một phần trong kế hoạch kiểm soát dân số của Đảng Cộng sản. Lúc đó, tôi nghĩ đó là công việc của mình”, người phụ nữ nói. “Tôi cảm thấy buồn khi chứng kiến ​​việc một đứa trẻ sơ sinh bị giết, nhưng tôi đã không hiểu hết được thiệt hại của nó đối với quốc gia. Giờ đây tôi thấy rất hối hận.”

Video của ITV News (Phút 1:25):

ITV News lưu ý rằng kênh này không thể xác minh độc lập lời khai của người phụ nữ. Tuy nhiên rất nhiều nhân chứng khác đã đứng ra để làm chứng về những tội ác tương tự.

Vào tháng 8/2020, bác sĩ sản khoa người Duy Ngô Nhĩ, Hasiyet Abdulla, nói với Đài Á châu Tự do (RFA) rằng các bác sĩ tại Tân Cương bị “buộc phải phá thai và giết những đứa trẻ sơ sinh vượt kế hoạch hóa gia đình hoặc những đứa trẻ còn trong tử cung chưa đầy ba năm sau lần sinh trước của người mẹ [do không phù hợp với quy định]”.

“Các quy định rất nghiêm ngặt: sinh con phải cách nhau 3 đến 4 năm. Có những đứa trẻ được sinh ra ở tháng thứ 9 bị chúng tôi giết sau khi chuyển dạ. Họ đã làm điều đó trong các khoa sản vì đó là lệnh”, Abdullah nói, lưu ý rằng một số trẻ sơ sinh đã bị giết “sau khi chúng được sinh ra”. Theo ông Abdullah, những trường hợp này xảy ra trong trường hợp một phụ nữ đến bệnh viện trong tình trạng chuyển dạ sinh con “bất hợp pháp” và người mẹ sẽ không biết đứa trẻ bị giết cho đến sau sinh.

Hôm 20/7/2020, sau khi một báo cáo về việc ĐCSTQ cưỡng bức người Duy Ngô Nhĩ triệt sản được công bố, nhật báo Libération của Pháp đã có một cuộc phỏng vấn với một nhân chứng đang tị nạn tại châu Âu là bà Qelbinur Sidik Beg. Người phụ nữ này đã đưa ra nhiều lời chứng thực tế về hoàn cảnh của người Duy Ngô Nhĩ bị giam giữ tại các trại tập trung.

Đặc biệt là việc bà từng chứng kiến cảnh 10.000 phụ nữ trí thức là sinh viên du học ở Hàn Quốc, Úc, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, châu Âu hoặc Hoa Kỳ, bị bắt giam khi về nước thăm gia đình. Những người phụ nữ này bị giam giữ trong hoàn cảnh tệ hại, hôi thối, không có cả nhà vệ sinh. Họ bị lấy máu hàng tuần, bị buộc phải uống thuốc không rõ nguồn gốc, bị tra tấn đến nỗi phải cưa tay hoặc chân, và một số khác trở nên điên loạn. Mỗi ngày đều có bốn, năm người bị gọi lên để các cán bộ hiếp dâm tập thể, đôi khi dùng dùi cui điện cho vào chỗ kín và hậu môn, và bị buộc phải uống thuốc tránh thai.

Một trong những bác sĩ người Duy Ngô Nhĩ đầu tiên làm chứng về cuộc đàn áp người Duy Ngô Nhĩ tại Tân Cương là ông Enver Tohti Bughda, cựu bác sĩ Khoa ngoại Ung bướu của Bệnh viện trung tâm Cục đường sắt Urumqi. Ông Enver Tohti hiện đang sống lưu vong ở Anh, là nhân chứng duy nhất ở nước ngoài từng đích thân nhận lệnh cưỡng chế mổ lấy nội tạng của tù nhân khi còn ở Trung Quốc. Năm 1995, ông từng bị cấp trên dẫn đến một nơi hành hình ở ngoại ô thành phố Urumqi, để mổ lấy gan và thận của một tử tù. Sau này ông đã trốn ra nước ngoài và xin tị nạn tại châu Âu. (Xem bài: Toàn văn lời “thú tội” của bác sĩ mổ lấy nội tạng tử tù ở Trung Quốc)

Theo Ủy ban về Trung Quốc (CECC) của Hoa Kỳ và thông tin từ Liên Hiệp Quốc, khoảng 1 triệu người Duy Ngô Nhĩ và người dân tộc thiểu số khác tại Tân Cương đã bị bắt vào các trại tập trung được chế độ gọi là các cơ sở cải tạo. Tại đây, theo nhiều nhân chứng, người Duy Ngô Nhĩ phải đối mặt với việc bị tra tấn, cưỡng hiếp, thu hoạch nội tạng. Họ cũng bị buộc phải từ bỏ đức tin và thề trung thành với ĐCSTQ.

Đầu tháng 9/2020, luật sư Anh quốc Geoffrey Nice, người từng chủ trì tòa án độc lập điều tra về thu hoạch nội tạng cưỡng bức từ tù nhân lương tâm tại Trung Quốc, đã công bố tiếp tục triệu tập một tòa án độc lập khác để xem xét liệu tội ác của chế độ Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đối với người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ có cấu thành tội danh diệt chủng hay tội danh chống lại loài người hay không.

Ông Geoffrey Nice là một luật sư Anh Quốc rất uy tín trên trường quốc tế, từng tham gia vào nhiều tòa án độc lập quốc tế, hoạt động trong Tòa án Hình sự Quốc tế và tư vấn luật miễn phí cho các nhóm nạn nhân khác nhau. Đáng chú ý, ông đã đảm trách vụ truy tố cựu Tổng thống Nam Tư Slobodan Milosevic tại Tòa án Hình sự Quốc tế.

Ông Geoffrey Nice cho biết, nếu có đủ bằng chứng, việc cưỡng bức triệt sản của ĐCSTQ đối với người Duy Ngô Nhĩ đã vi phạm Hiệp ước Chống và Trừng phạt Tội Diệt chủng của Liên Hiệp Quốc.

VIDEO - KÝ ỨC MỔ CƯỚP TẠNG SỐNG KINH HOÀNG CỦA MỘT THỰC TẬP SINH Y KHOA

Minh Nhật biên tập - Theo Tri Thức VN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP