Mới đây, trong bài phát biểu tại một trung tâm chăm sóc trẻ em ở tiểu bang Connecticut, phó tổng thống Kamala Harris đã phá lên cười khi thảo luận về những khó khăn của cha mẹ khi giáo dục cho con cái trong đại dịch.

Daily Wire đưa tin, trong bài phát biểu của mình, bà Harris đã tuyên bố có “những cơ hội” phát triển ngay cả trong những tình huống khủng hoảng như dịch bệnh.

Bà nói: “Tôi tin vào điều đó, rằng có cơ hội trong mọi cuộc khủng hoảng nếu chúng ta nhìn thấy nó. Đại dịch này đã gây ra quá nhiều thiệt hại về nhân mạng, người dân mất việc làm, đánh mất [cuộc sống] bình thường, quá nhiều mất mát và tàn khốc. Và trên nhiều phương diện, đại dịch này là một cỗ máy gia tốc, có nghĩa là đối với các gia đình, mọi thứ sẽ dần dần tồi tệ hơn. Và đại dịch cũng phóng đại các vết nứt, điểm hỏng hóc và các vết đứt gãy trong hệ thống của chúng ta.”

“Cơ hội là, nhiều người đang thấy rằng… [dịch vụ] chăm sóc trẻ với giá phải chăng là vấn đề quan trọng” bà Harris tiếp tục phát biểu và cười lớn. “Nhiều bậc cha mẹ đang thấy giá trị của các nhà giáo dục khi họ phải đưa con cái của mình đến [đây] và nói rằng chúng ta trả không đủ [tiền] cho họ chút nào”.

Xem video

Bà tiếp tục, “Vì vậy, hãy thực hiện ngay bây giờ. Đừng để [sự tồi tệ] gia tăng. Hãy đi tắt đón đầu các vấn đề và bước vào giai đoạn tiếp theo của tất cả những điều này. Đầu tư vào nhân viên chăm sóc trẻ em của chúng ta, đầu tư vào các trung tâm chăm sóc trẻ em của chúng ta, đầu tư vào con cái của chúng ta, kéo mọi người thoát khỏi đói nghèo, đồng ý rằng việc trẻ em bị đói ở Hoa Kỳ là không đúng. Ngay bây giờ, đây là cơ hội trước mắt chúng ta. Cơ hội để giải quyết sự chênh lệch chủng tộc lâu đời trong mọi mặt của hệ thống này, có thể là chăm sóc sức khỏe, giáo dục, nền kinh tế, đối phó với thực tế là hơn 2 triệu phụ nữ đã phải rời bỏ lực lượng lao động, một phần lớn vì trách nhiệm kép và nhu cầu giải quyết những trách nhiệm đó”.

Trước đó, bà Harris cũng bật cười khi một phóng viên hỏi liệu bà có dự định đến thăm biên giới không. Bà Harris trả lời “Không phải hôm nay” kèm theo điệu cười “thương hiệu” của mình. Cây viết Ian Haworth của Daily Wire đã nhận xét về điệu cười kỳ lạ này trên Twitter: “Nếu [Phó TT] Mike Pence cười khi được hỏi về khủng hoảng biên giới, truyền thông sẽ ngay lập tức kêu gọi thiêu sống ông ấy”.

VIDEO: TỔNG HỢP NHỮNG TRÀNG CƯỜI THẢ GA CỦA BÀ KAMALA HARRIS

Theo ĐKN