800.000 người Hồng Kông diễu hành, bầu trời xuất hiện cảnh tượng thần kỳ

800.000 người Hồng Kông diễu hành, bầu trời xuất hiện cảnh tượng thần kỳ

800.000 người Hồng Kông diễu hành, bầu trời xuất hiện cảnh tượng thần kỳ

800.000 người Hồng Kông diễu hành, bầu trời xuất hiện cảnh tượng thần kỳ

800.000 người Hồng Kông diễu hành, bầu trời xuất hiện cảnh tượng thần kỳ
800.000 người Hồng Kông diễu hành, bầu trời xuất hiện cảnh tượng thần kỳ
Thứ sáu, 19-04-2024 01:18, (GMT+07:00)
800.000 người Hồng Kông diễu hành, bầu trời xuất hiện cảnh tượng thần kỳ
11-12-2019 12:28

Hơn 800.000 người Hồng Kông đã tiếp tục tham gia đại diễu hành vào ngày 8/12, đoàn diễu hành hô lớn “Trừ bỏ Trung Cộng, trả lại Hồng Kông cho chúng tôi”. Ngay lúc này, trên bầu trời xuất hiện một quầng sáng khổng lồ mỹ diệu và thần kỳ, giống như “Thiên nhãn” (mắt trời) đang quan sát cuộc đại diễu hành lần này. Cảnh tượng tráng lệ này thu hút rất nhiều cư dân mạng tham gia bình luận.

Trong lúc 800.000 người Hồng Kông tham gia đại diễu hành, trên bầu trời xuất hiện một quầng sáng khổng lồ thần kỳ và mỹ diệu.
Trong lúc 800.000 người Hồng Kông tham gia đại diễu hành, trên bầu trời xuất hiện một quầng sáng khổng lồ thần kỳ và mỹ diệu. (Ảnh: Epoch Times)

Ngày 8/12, cư dân Hồng Kông tiếp tục truyền đi thông điệp “Bảo vệ Hồng Kông, đồng hành cùng bạn” trong cuộc diễu hành kỉ niệm ngày Nhân quyền Quốc tế. Cuộc diễu hành bắt đầu từ 3 giờ chiều, đoàn người đầu tiên đã đến đường Chater Road vào khoảng 4 giờ 30 phút, trong lúc đó đoàn người ở phía sau vẫn liên tục tiến vào.

Người biểu tình hát vang bài “Nguyện vinh quang trở về Hồng Kông”, đồng thời giương cao những biểu ngữ lớn với các khẩu hiệu: “Năm yêu cầu lớn, thiếu một cũng không được”, “Thời đại cách mạng, quang phục Hồng Kông”, “Truy cứu cảnh sát bạo lực, bảo vệ nhân quyền”.

Người biểu tình ven đường còn hô lớn các khẩu hiệu như: “Trừ bỏ Trung Cộng, trả lại Hồng Kông cho chúng tôi”, “Đánh bại tất cả chính quyền bạo lực”, “Bảo vệ tự do ngôn luận”, “Điều tra cảnh sát bạo lực, ngăn chặn cảnh sát nói dối”, “Thành lập Ủy ban Điều tra độc lập”.

Ngày 8/12, 800.000 người Hồng Kông tham gia đại diễu hành, biển người phủ khắp  cả con đường.
Ngày 8/12, 800.000 người Hồng Kông tham gia đại diễu hành, biển người phủ khắp  cả con đường. (Ảnh: Anthony Kwan/Getty Images)

Trong lúc đoàn người đầu tiên của đoàn diễu hành đi đến bên ngoài tổng bộ cảnh sát ở Wan Chai, có người hô lớn khẩu hiệu: “Giải tán cảnh sát, cấp bách không được trì hoãn”. Trên hiện trường có ít nhất ba chiếc xe cảnh sát và xe cứu hỏa phòng bị, phía trên cầu vượt từ trạm Wan Chai đến đường Hennessy Road cũng có hơn 10 cảnh sát chống bạo động đang canh gác. Phía trên bầu trời còn có phi cơ trực thăng xoay quanh.

Khi bầu trời tối dần, người biểu tình trong lúc hô to khẩu hiệu đã mở đèn pin điện thoại, ý nghĩa là để cho ánh sáng dân chủ chiếu rọi khắp Hương Cảng, giống như lời của nhân dân: “Để thế giới thấy được người Hồng Kông kiên nghị bất khuất”.

Từ những đoạn phim mà Thời báo Epoch Times và rất nhiều cư dân mạng Hồng Kông đã quay lại và phát lên Youtube, có thể thấy được trong lúc 800.000 người Hồng Kông tham gia đại diễu hành, trên bầu trời xuất hiện một vầng sáng khổng lồ, giống như “Thiên nhãn” đang quan sát cuộc đại diễu hành lần này. Điều này thu hút rất nhiều cư dân mạng tham gia bình luận.

Người có tên “Yin Yeung” đã phát biểu phía dưới đoạn video rằng, hơn 800.000 người tham gia đại diễu hành, đoàn kết như một, hòa bình lý trí và phi bạo lực, trong đoạn phim ở 1 phút 45 giây bắt đầu xuất hiện vầng hào quang thần kỳ trên bầu trời, thật là một vầng sáng mỹ diệu vô song, rất tráng lệ.

Cô cho rằng âm thanh vang dội của người biểu tình đã chấn động Trời Đất! Âm thanh không ngưng nghỉ đã cảm động Thần linh! Hi vọng đây là Thần đang quan sát tấm lòng chân thật của người Hồng Kông.

Yin Yeung còn nói, người Hồng Kông hô to các khẩu hiệu: “Quang phục Hồng Kông, thời đại cách mạng”, “Trời diệt Trung Cộng! Five Demands, No one less (Năm yêu cầu, thiếu một cũng không được)”, “Người Hồng Kông muốn tự do và dân chủ”, “Trời bảo hộ Hồng Kông! Trời bảo hộ người Hồng Kông bình an!”

Thiên Thượng ở cùng với người dân, tự do dẫn dắt người dân!”;

“Người Hồng Kông, vì các bạn mà cảm thấy tự hào, cả thế giới cũng đều tự hào vì các bạn!”;

“Kính phục người Hồng Kông! Trời bảo hộ Hồng Kông! Cầu phúc cho người Hồng Kông! Đảng Cộng sản Trung Quốc tất vong, Thiên lý khó dung thứ!”;

“Đôi mắt lớn thần kỳ đang quan sát bảo vệ người Hồng Kông, người Hồng Kông có chính nghĩa và lương tri thật đáng quý đã nhận được sự quan tâm của Thiên Thượng!”

Nhiều lời bình luận phía dưới đoạn phim của Thời báo Epoch Times trên Youtube:

“Ánh sáng hi vọng”;

“Thần ở cùng với chúng ta”;

“Quầng sáng cầu vồng thật tốt lành”;

“Trời bảo hộ Hồng Kông, Trời diệt Trung Cộng”;

“Năng lượng của tình yêu thật lớn, thật sáng ngời”;

“Vinh quang của Thần rọi sáng Hồng Kông, Trời bảo hộ Hồng Kông”;

“Thượng Đế mở mắt hiển linh rồi, Trời bảo hộ Hồng Kông. Hồng Kông cố lên!”;

“Sự kiên trì và nghị lực của chúng ta đã cảm động Thần, người Hồng Kông cố lên!”;

“Đây là Thiên Nhãn của vũ trụ, bảo hộ người Hồng Kông chính nghĩa!”;

“Thần và người Hồng Kông đồng hành, cầu nguyện Thần bảo hộ Hồng Kông! Diệt trừ tà linh ác ma đang gây họa cho con người thế gian”;

“Thượng Thiên lại xuất hiện khải thị, lần trước có Phượng Hoàng lửa, lần này Ông Trời có mắt!”;

“Người Hồng Kông biểu tình là vì tự do dân chủ, không phải vì sự ích kỷ, Trời đất cảm động, những linh hồn nghĩa sĩ đã mất cùng đồng tâm đồng hành với người Hồng Kông”;

Vào tháng 11, ở nhiều vùng tại Hồng Kông còn xuất hiện đám mây trắng hiện ra hình dạng Phượng Hoàng, dưới ánh sáng của hoàng hôn nhìn trông giống Phượng Hoàng trong lửa. Người Hồng Kông cùng ca ngợi đây là “Thần bảo vệ Hồng Kông”, báo trước Hồng Kông sẽ “dục hỏa trùng sinh” (sống lại từ trong lửa).

Cư dân mạng trên FB còn lan truyền hình ảnh “Mây Phượng Hoàng”
Cư dân mạng trên Facebook còn lan truyền hình ảnh “Mây Phượng Hoàng”. (Ảnh: HK01)

Vào lúc này, cuộc vận động phản đối dự luật dẫn độ đã kéo dài suốt 6 tháng, tinh thần kháng cự của người Hồng Kông bất khuất đã cảm động toàn thế giới. Hai tuần trước, sau khi phe ủng hộ dân chủ Hồng Kông giành chiến thắng đậm trong cuộc bầu cử, lưỡng đảng Hoa Kỳ cũng giành được đồng thuận áp đảo thông qua “Dự luật nhân quyền và dân chủ Hồng Kông”, Tổng thống Trump đã ký dự luật này thành pháp luật vào ngày 27/11.

Dự luật này cho phép tiến hành chế tài đặc biệt đối với những hành vi xâm phạm nhân quyền đối với người Hồng Kông của Đảng Cộng sản Trung Quốc và chính quyền Hồng Kông, bao gồm đóng băng tài sản và các lợi ích mua bán của họ tại Hoa Kỳ, từ chối cấp hộ chiếu, cấm nhập cảnh và tuyên bố vô hiệu những hộ chiếu đã cấp cũng như các văn kiện du lịch.

Theo Tinh Hoa

Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP