486 ca mắc COVID-19 ngày 19/6; TP. HCM ngưng các chợ tự phát, xe buýt, xe taxi; Một ca tử vong sau t

486 ca mắc COVID-19 ngày 19/6; TP. HCM ngưng các chợ tự phát, xe buýt, xe taxi; Một ca tử vong sau t

486 ca mắc COVID-19 ngày 19/6; TP. HCM ngưng các chợ tự phát, xe buýt, xe taxi; Một ca tử vong sau t

486 ca mắc COVID-19 ngày 19/6; TP. HCM ngưng các chợ tự phát, xe buýt, xe taxi; Một ca tử vong sau t

486 ca mắc COVID-19 ngày 19/6; TP. HCM ngưng các chợ tự phát, xe buýt, xe taxi; Một ca tử vong sau t
486 ca mắc COVID-19 ngày 19/6; TP. HCM ngưng các chợ tự phát, xe buýt, xe taxi; Một ca tử vong sau t
Thứ sáu, 29-03-2024 14:32, (GMT+07:00)
486 ca mắc COVID-19 ngày 19/6; TP. HCM ngưng các chợ tự phát, xe buýt, xe taxi; Một ca tử vong sau tiêm vắc-xin AstraZeneca ở Bình Thuận
19-06-2021 22:06

TP. HCM sẽ ngưng hoạt động của các chợ tự phát, dừng toàn bộ xe buýt, xe liên tỉnh, xe taxi, xe taxi công nghệ trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Tại buổi họp báo vào tối 19/6, ông Từ Lương - Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP. HCM cho biết, Chủ tịch UBND TP. HCM sắp ra chỉ thị mới về việc tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng dịch COVID-19.

Ông Lương cho hay, tình hình dịch bệnh COVID-19 ở thành phố còn diễn biến phức tạp.

Các biện pháp mới phòng dịch COVID-19 tại TP. HCM hiện chưa được ban hành, nhưng ông Lương thông tin tại buổi họp báo một số điểm mới, có ảnh hưởng đến nhiều người dân trong thời gian tới.

Cụ thể 6 biện pháp mới gồm:

1.Tạm dừng các loại hình dịch vụ, kinh doanh không cần thiết và ngưng hoạt động chợ tự phát. Riêng các chợ truyền thống sẽ giao Sở Công thương hướng dẫn các quận huyện áp dụng các biện pháp giãn cách để đảm bảo an toàn.

Đồng thời dừng toàn bộ xe buýt, xe liên tỉnh, xe taxi, xe công nghệ.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ Online, ông Lương cho biết, việc dừng hoạt động xe công nghệ hiện chỉ áp dụng cho taxi công nghệ. Các hoạt động của xe 2 bánh công nghệ và hoạt động giao hàng vẫn diễn ra bình thường, nhưng tài xế phải thực hiện khai báo y tế, tuân thủ nghiêm các biện pháp 5K. Ông Lương còn cho biết Sở Giao thông - Vận tải thành phố sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể về việc này.

2. Không tụ tập trên 3 người tại nơi công cộng ngoài công sở, bệnh viện, trường học (hiện nay quy định 5 người), yêu cầu giữ khoảng cách giãn cách tối thiểu 1,5 m (hiện nay quy định 2 m).

3. Yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, phân xưởng, xí nghiệp và các trường hợp đặc biệt khác.

4. Các cơ sở sản xuất kinh doanh hàng hóa thiết yếu để phục vụ người dân và nhà máy phân xưởng hoạt động bình thường nhưng phải đảm bảo khoảng cách an toàn giữa người lao động với nhau tối thiểu 1,5 m, đeo khẩu trang tại nơi làm việc, thực hiện khử trùng, khử khuẩn, đảm bảo thông thoáng thường xuyên; đồng thời có văn bản cam kết tuân thủ phòng chống dịch gửi cho UBND cấp quận, huyện và TP. Thủ Đức nơi nhà máy, phân xưởng đó đặt trụ sở.

5. Các cơ sở nhà nước đảm bảo đúng quy định về giãn cách trong quy trình làm việc, các công ty, tập đoàn bao gồm các công ty có vốn đầu tư nước ngoài hạn chế tối đa hoạt động trực tiếp, chuyển sang hình thức làm việc trực tuyến, chỉ đến trụ sở giải quyết công việc thực sự cần thiết và tuân thủ quy định 5K của ngành y tế.

6. Dừng các hoạt động hội họp không cần thiết. Trong trường hợp phải tổ chức hội họp, không được tập trung quá 10 người trong 1 phòng, ngoại trừ các cuộc họp đặc biệt quan trọng được chính quyền địa phương cho phép và phải tuân thủ quy định 5K của ngành y tế.

Ông Lương cho biết, TP. HCM không áp dụng Chỉ thị 16 một cách cứng nhắc, mà sử dụng nền các giải pháp trong Chỉ thị 15, 16 để ban hành chỉ thị riêng của thành phố về việc thắt chặt và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Bộ Y tế Việt Nam công bố 486 ca mắc COVID-19 ngày 19/6​

NTDVN - Bộ Y tế Việt Nam công bố thêm 486 ca mắc COVID-19 ngày 19/6; trong đó có 308 ca mắc mới, 178 ca tại Bắc Giang đã được phát hiện từ trước trong khu vực phong toả đến hôm nay được bổ sung hoàn thành thông tin xét nghiệm, gắn mã định danh.

Bản tin Tối ngày 19/6 của Bộ Y tế Việt Nam công bố 280 ca mắc COVID-19. Trong đó:

  • 12 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Ninh Bình: 8 ca, Đà Nẵng: 2, An Giang: 1, Quảng Nam: 1.
  • 90 ca ghi nhận trong nước tại TP. HCM: 31 ca, Bắc Giang: 18, Bình Dương: 18, Bắc Ninh: 7, Đà Nẵng: 5, Long An: 3, Lạng Sơn: 2, Đồng Nai: 2, Hà Tĩnh: 2, Nghệ An: 1 và Nam Định: 1. Trong đó, 81 ca được phát hiện trong khu cách ly và khu vực đã được phong toả.

Chiều nay, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bắc Giang đăng ký bổ sung trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 danh sách 178 ca bệnh (BN12676-BN12853) đã phát hiện trước đó tại các khu vực phong toả, nay được hoàn thành thông tin xét nghiệm, gắn mã định danh.

Bình Thuận: Một ca tử vong sau tiêm vắc-xin AstraZeneca, nghi do nhồi máu cơ tim

Tri Thức VN - Báo chí nhà nước hôm 19/6 dẫn lời ông Lê Văn Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận xác nhận có một trường hợp tử vong sau 1 ngày tiêm vắc-xin phòng virus Vũ Hán.

Trường hợp này là ông H.T.P. (55 tuổi), cán bộ công tác trong ngành thủy lợi, huyện Hàm Thuận Bắc.

Trước đó, khoảng 14h ngày 18/6, ông H.T.P. đến Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Bắc để tiêm vắc-xin AstraZeneca ngừa virus Vũ Hán.

Quá trình tiêm, ông P. được khám sàng lọc, tư vấn. Báo cáo của Trung tâm Y tế Hàm Thuận Bắc cho biết, thời điểm khám sàng lọc, ông P. có nhiệt độ 37 độ C; mạch 70 lần/phút; nhịp thở 18 lần/phút; huyết áp 120/80 mmHg và không ghi nhận bất thường nào khác về sức khỏe.

Sau khi tiêm vắc-xin, ông P. tiếp tục ở lại Trung tâm Y tế huyện theo dõi sức khỏe 30 phút và không ghi nhận điều gì bất thường trước khi ra về.

Đến khoảng 12h trưa hôm sau (19/6), người nhà phát hiện ông P. nằm bất tỉnh, sùi bọt mép nên gia đình đưa đến Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Bắc cấp cứu.

Bệnh nhân trong tình trạng mạch bằng 0, huyết áp bằng 0, da niêm mạc nhợt nhạt, tay chân lạnh. Các bác sĩ đặt nội khí quản, bóp bóng, ép tim ngoài lồng ngực, tiêm thuốc Adrenaline.

Sau 30 phút hồi sức tích cực, mạch và huyết áp vẫn bằng 0, được chẩn đoán ngưng tim, ngưng thở do nhồi máu cơ tim cấp. Sau đó, người nhà bệnh nhân đề nghị chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận. Tại đây sau khi đo điện tim, bệnh viện thông báo bệnh nhân đã tử vong.

Sở Y tế Bình Thuận cho biết sẽ làm việc với gia đình để xác định chính xác nguyên nhân tử vong ông của ông P.

“Hiện tại chưa xác định nguyên nhân tử vong, nhưng khả năng dẫn đến đột tử là do nhồi máu cơ tim. Vì từ khi tiêm ngày hôm qua đến trưa nay, trường hợp này không có phản ứng bất thường sau tiêm, ăn uống sinh hoạt với gia đình bình thường” – ông Hồng nói.

 

Xem thêm:

VIDEO - NHẬT KÝ CỦA MỘT THẦY THUỐC ĐÔNG Y VƯỢT QUA COVID-19 BẰNG PHƯƠNG PHÁP ĐƠN GIẢN

 

NS tổng hợp

Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP