13.000 lính Vệ binh Quốc gia đang đóng tại thủ đô Washington

13.000 lính Vệ binh Quốc gia đang đóng tại thủ đô Washington

13.000 lính Vệ binh Quốc gia đang đóng tại thủ đô Washington

13.000 lính Vệ binh Quốc gia đang đóng tại thủ đô Washington

13.000 lính Vệ binh Quốc gia đang đóng tại thủ đô Washington
13.000 lính Vệ binh Quốc gia đang đóng tại thủ đô Washington
Thứ tư, 17-04-2024 06:02, (GMT+07:00)
13.000 lính Vệ binh Quốc gia đang đóng tại thủ đô Washington
26-01-2021 16:33

Ngày 25/1, Tư lệnh Vệ binh quốc gia Hoa Kỳ, tướng Daniel Hokanson tuyên bố rằng, khoảng 13.000 thành viên của lực lượng Vệ binh quốc gia đang làm nhiệm vụ ở Thủ đô Washington.

“Như tôi đã nói, có khoảng 13.000 nam và nữ vệ binh hiện đang đóng quân ở Đặc khu Columbia, chủ yếu để thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ an ninh cho Thủ đô Washington và hỗ trợ các đối tác liên bang”, ông Hokanson nói trong một cuộc họp giao ban của Lầu Năm Góc, đồng thời nói thêm rằng, “theo yêu cầu của các cơ quan liên bang đang được chúng tôi hỗ trợ, chúng tôi sẽ rút xuống còn 7.000 binh sĩ và phi công vào cuối tuần này".

Tình hình này xuất phát từ tuyên bố của Bộ trưởng Lục quân John Whitley tại một cuộc họp báo ngày 25/1 rằng FBI cảnh báo về tình trạng bất ổn có thể xảy ra trong những tuần tới và yêu cầu lực lượng Vệ binh Quốc gia ở lại bảo vệ thủ đô Washington cho đến tháng Ba.

Ông Hokanson nói: “Về những thông báo chúng tôi nhận được, tôi chỉ có thể nói với các bạn là, trong vài tuần tới sẽ có một số sự kiện — chúng tôi không rõ sự kiện gì — và giới chức quan ngại rằng, có thể sẽ có các cuộc biểu tình hợp pháp, các cuộc biểu tình được bảo vệ bởi Tu chính án thứ nhất do các tác nhân xấu lợi dụng, hoặc cũng có thể xuất hiện các vấn đề khác. Chúng tôi đang chuẩn bị lực lượng của mình để đối phó với những mối đe dọa tiềm ẩn này”.

Giới chức cho biết, ít nhất có 5.000 binh sĩ đã được triển khai tại Thủ đô Washington sẽ tiếp tục ở lại làm nhiệm vụ cho đến tháng 3.

Tuần trước, các quan chức thủ đô đã buộc phải đối mặt với dư luận từ công chúng sau khi các thành viên của Lực lượng Vệ binh Quốc gia được đưa đến nghỉ ngơi trong một nhà để xe thay vì ở trong khu vực Điện Capitol. Một số thành viên Cảnh vệ đã xác nhận vấn đề này với truyền thông.

Vụ việc đã dẫn đến các tuyên bố mâu thuẫn giữa Cảnh sát Capitol Hoa Kỳ và Lực lượng Vệ binh Quốc gia Thủ đô.

Một số quan chức dân cử chóp bu, bao gồm Tổng thống Joe Biden và đệ nhất phu nhân Jill Biden, đã đưa ra lời xin lỗi và các thành viên Cảnh vệ đã được chuyển khỏi nhà để xe đến khu khác để nghỉ ngơi.

Các thành viên Vệ binh đã có mặt tại Thủ đô Washington sau khi một nhóm người xâm phạm vào tòa nhà Capitol vào ngày 6/1 trong Phiên họp toàn thể của Quốc hội.

Trong ngày nhậm chức của tân Tổng thống Biden 20/1, có khoảng 25.000 lính Vệ binh Quốc gia đã được huy động đến Thủ đô Washington làm nhiệm vụ.

Thượng nghị sĩ Tom Cotton, một cựu chiến binh Quân đội Hoa Kỳ nói rằng, việc giữ Lực lượng Cảnh vệ để canh gác xung quanh Điện Capitol là động thái không cần thiết.

Ông Cotton nói với Fox News ngày 23/1 rằng: “Tôi không thấy báo cáo về mối đe dọa nói rằng chúng ta cần 7.000 lính gác và cần hàng rào dây thép gai ở xung quanh Điện Capitol. Những gì xảy ra vào ngày 6/1 một phần là do các lãnh đạo an ninh cấp cao trên Đồi Capitol không lường trước được khả năng đám đông đó có thể xâm nhập vào Điện Capitol. Đã có những bàn tán về kế hoạch đó trên mạng xã hội, nhưng họ đã không yêu cầu FBI hoặc Cơ quan Cảnh sát Hoa Kỳ Park Police và Vệ binh Quốc gia có kế hoạch dự phòng đầy đủ hơn để hỗ trợ sự cố”.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times

Đăng theo NTDVN

Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP